การฝังฟ้อนต์ใน MS-WORD2007

          เคยไหมในบางครั้งเราพิมพ์งานใน Microsoft Word โดยกำหนดฟ้อนต์ในแบบที่สวยงามตามแต่ละคนชอบ แล้วบางครั้งเมื่อเรานำไฟล์ที่เราใช้ฟอนต์สวยๆเหล่านั้นไปเปิดยังเครื่องอื่น ปรากฎว่าฟ้อนต์ที่เรากำหนดไว้กลับเปลี่ยนเป็นฟ้อนต์อื่น แน่นอนว่ามันเกิดจากที่เครื่องที่เราไปเปิดไม่มีฟ้อนต์ที่เรากำหนดซึ่งเราจะต้อง add ฟ้อนต์เข้าไว้ในเครื่องที่เราจะเปิดเสมอ

           แต่ใน Microsoft Word มีวิธีที่ง่ายกว่านั้นมันสามารถฝังฟ้อนต์ไว้ในไฟล์เอกสาร ดังนี้

1. ใช้คำสั่ง Save เอกสารปกติ จากนั้นคลิกที่ Tool จะมีเมนูให้เลือก





2.เลือก คำสั่ง Save option



3. จะปรากฎหน้าต่าง Word Option แล้วเลือกคลิกถูกที่ช่อง Embed font in the file จากนั้น click OK
แล้วทำการ Save ปกติ


แสดงความคิดเห็น

0 ความคิดเห็น